Þróunarverkefni – CPS

Skólaárið 2024-2025 hóf Hlíðarskóli innleiðingu CPS aðferðafræði sem þróuð var af sálfræðinginum Ross Greene. Collaborative & Proactive Solutions (CPS) er gagnreynd aðferð þar sem unnið er í samvinnu við barnið með vandamál sem valda krefjandi hegðun eða öðrum vanda.

Aðalatriði CPS er:

Börn hegða sér vel ef þau geta 

Vandamál stafa af skorti á færni, ekki skorti á vilja

Hegðunarvandi er afleiðing misræmis milli væntinga og færni barnsins

Lausnin felst í að kenna börnum nauðsynlega færni, ekki refsingar eða umbun

CPS aðferðin hefur reynst vel í skólum. Reynslan hefur sýnt að þar sem unnið er eftir hugmyndafræðinni hefur dregið úr átökum. Samband fullorðinna og barna styrkist þar sem nemendur og kennarar þeirra eiga samtal þar sem leitað er leiða til að börn fái leiðbeiningar um hvernig þau geti eflt félagslega og tilfinningafærni sína. 

  • Kennir mikilvæga félagslega og tilfinningalega færni
  • Styrkir samband fullorðinna og barna
  • Eykur sjálfstraust barna til að takast á við erfiðleika

Hvernig CPS er innleitt í skólum

  1. Greining: Kennarar greina það hvaða færni og kröfur nemendur eiga í erfiðleikum með að uppfylla.
  2. Forgangsröðun: Kennarar velja hvaða færni mikilvægast er að takast á við fyrst.
  3. Samvinnuviðtöl: Kennarar eiga samtöl við nemendur í rólegu umhverfi og saman setja þeir niður markmið sem nemandi ætlar að æfa sig að uppfylla og leiðir að því skrifaðar niður.

Hagnýt dæmi í skólastofunni

  • Vandamál: Nemandi truflar kennslustund með því að tala án leyfis
  • CPS nálgun:
    1. Kennari fær tækifæri til að tala við nemanda einslega
    2. „Ég tók eftir að þú átt erfitt með að rétta upp hönd – hvað er að gerast?“
    3. „Mér finnst mikilvægt að allir fái tækifæri til að tala og læra“
    4. „Getum við fundið leið til að þú fáir að tjá þig án þess að trufla?“

CPS gerir skólum kleift að færa sig frá hefðbundnum agastjórnunaraðferðum yfir í lausnamiðað samvinnuferli sem eflir bæði kennara og nemendur. Þessi nálgun stuðlar að því að skólar verði öruggt og styðjandi námsumhverfi fyrir alla nemendur.

Hver er Ross Greene

Ross Greene (fullu nafni: Dr. Ross W. Greene) er klínískur barnasálfræðingur, rithöfundur og stofnandi aðferðarinnar sem kallast „Collaborative & Proactive Solutions“ (CPS).

Hann er þekktastur fyrir að hafa þróað þessa aðferð sem einblínir á að hjálpa fullorðnum að vinna með börnum með krefjandi hegðun í gegnum samvinnu frekar en að beyta refsingum. Grunnheimspeki hans er að „börn standa sig vel ef þau geta“ – og ef þau standa sig ekki vel, þá vantar þau færni eða mæta hindrunum sem þarf að takast á við.

Greene hefur skrifað nokkrar áhrifamiklar bækur, þar á meðal:

  • „The Explosive Child“
  • „Lost at School“ (um að nota CPS-aðferðina í skólakerfinu)
  • „Raising Human Beings“

Greene er stofnandi samtakanna Lives in the Balance, sem vinna að því að efla nálgun hans við að styðja börn með hegðunarvanda.